15 Tài liệu học IELTS cho người mất gốc đạt 6.0 chỉ 6 tháng

15 Tài liệu học IELTS cho người mất gốc đạt 6.0 chỉ 6 tháng

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Sử dụng Tài liệu học IELTS cho người mất gốc phù hợp là một trong số những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trên con đường tự học IELTS. Dưới đây là tổng hợp 15 tài liệu ôn luyện hiệu quả cho người mất gốc.

    Tài liệu ngữ pháp IELTS cho người mất gốc

    Để thành công trong kỳ thi IELTS, việc xây dựng một nền tảng vững chắc về ngữ pháp là rất quan trọng. Điều này bao gồm việc hiểu và làm chủ các chủ đề ngữ pháp cốt lõi sẽ được sử dụng trong kỳ thi, bao gồm việc hiểu các thì trong tiếng Anh, loại từ, sự tương thích giữa chủ ngữ và động từ, cấu trúc câu như câu điều kiện, câu trực tiếp - gián tiếp, câu chủ động - bị động, và các mệnh đề quan hệ.

    Để đạt được điều này, sau đây là một số Tài liệu học IELTS cho người mất gốc chất lượng mà bạn có thể tận dụng:

    • Sách Ngữ Pháp Tiếng Anh English Grammar - Tác giả Bùi Ý, Vũ Thanh Phương: Cuốn sách này được viết hoàn toàn bằng tiếng Việt, vì vậy nó sẽ dễ hiểu và dễ học cho những bạn mất gốc. Nó cung cấp kiến thức về ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm danh từ, động từ, tính từ và các khái niệm phức tạp như thì, câu điều kiện, mệnh đề phụ và câu bị động. Cuốn sách cung cấp nhiều ví dụ và bài tập để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng ngữ pháp tiếng Anh trong nhiều tình huống khác nhau. Ngoài ra, tác giả cũng hướng dẫn bạn tránh những lỗi phổ biến khi sử dụng ngữ pháp tiếng Anh.

    Link tải sách tại đây

    • Sách Fundamentals of English Grammar - Longman: Cuốn sách này cung cấp cho người đọc các kiến thức cơ bản và quan trọng về ngữ pháp tiếng Anh. Nó được trình bày kèm theo nhiều ví dụ và bài tập nhằm giúp người đọc hiểu rõ hơn và nâng cao kỹ năng sử dụng ngữ pháp tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có tài liệu học đa dạng hơn với nhiều bài tập và ví dụ, hãy xem xét tìm kiếm các tài liệu khác. 

    Link tải file pdf tại đây

    Tài liệu từ vựng IELTS cho người mất gốc

    • Bộ sách “Vocabulary in Use” của Cambridge gồm 4 quyển từ cơ bản tới nâng cao, cung cấp nhiều chủ đề từ vựng khác nhau, giúp bạn mở rộng từ vựng dùng trong IELTS. 

    Vocabulary in Use - trình độ elementary: Link tải tài liệu tại đây
    Vocabulary in Use - trình độ Pre-intermediate & intermediate: Link tải tài liệu tại đây
    Vocabulary in Use - trình độ Upper-intermediate: Link tải tài liệu tại đây
    Vocabulary in Use - trình độ Advanced: Link tải tài liệu tại đây

    Tài liệu từ vựng IELTS

    Tài liệu từ vựng IELTS

    • Sách “30 chủ đề từ vựng tiếng Anh" của cô Trang Anh: Cuốn sách này là một tài liệu học IELTS cho người mất gốc với mong muốn mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ. Nó tổng hợp các chủ đề từ nhiều lĩnh vực trong cuộc sống và cung cấp một lượng lớn từ vựng và cấu trúc, với khoảng 3000-6000 từ theo từng chủ đề. Cuốn sách này sẽ chắc chắn là một tài liệu tuyệt vời để bạn trải nghiệm. Nó bao gồm hai quyển, tập 1 và tập 2, được biên soạn bởi cô Trang Anh. 

    Link tải file pdf tại đây

    Tài liệu học IELTS cho người mất gốc - phát âm

    Việc học phát âm và phản xạ với tiếng Anh là bước đầu tiên cũng là bước vô cùng cần thiết đối với các bạn mất gốc. Tại Pasal, ở giai đoạn nền tảng này, các bạn học viên sẽ được rèn luyện các kỹ năng cơ bản với hai phương pháp đến từ các chuyên gia hàng đầu và Tài liệu học IELTS cho người mất gốc như sau:

    • Luyện phát âm chuẩn Anh - Mỹ với khóa học Pronunciation Workshop của chuyên gia Paul Gruber, trong thời gian chỉ từ 1 - 1.5 tháng.
    • Luyện nghe và phản xạ giao tiếp tiếng Anh trôi chảy với phương pháp Effortless English từ Tiến sĩ AJ Hoge, trong thời gian khoảng 2 tháng.

    Tham khảo ngay: 

    Chuỗi video hướng dẫn phát âm cùng chuyên gia Paul Gruber

    Chuỗi video Học phản xạ với phương pháp Effortless English cùng Tiến sĩ AJ Hoge

    Chuỗi bài học 30 ngày từ học tiếng Anh giao tiếp cùng Pasal

    Tài liệu học IELTS cho người mất gốc 4 kỹ năng

    • Tài liệu Reading IELTS

    Sách “Get Ready for IELTS"

    Đối với những bạn mới làm quen với các dạng bài trong phần IELTS Reading, cuốn sách "Get Ready for IELTS Reading" sẽ là tài liệu phù hợp. Cuốn sách này bao gồm nhiều bài tập và bài kiểm tra đa dạng, cung cấp lời giải chi tiết và những lời khuyên hữu ích. Hơn nữa, sách cung cấp một lượng lớn các bài đọc đa dạng về nhiều chủ đề khác nhau, giúp bạn mở rộng kiến thức, nâng cao khả năng đọc hiểu tiếng Anh và làm quen với các dạng bài trong phần IELTS Reading.

    LINK DOWNLOAD SÁCH

    Sách “Basic IELTS Reading"

    "Basic IELTS Reading" là một cuốn sách luyện thi IELTS Reading cơ bản được đánh giá cao trong số nhiều Tài liệu học IELTS cho người mất gốc, cung cấp các bài tập và các bài đọc đơn giản để giúp người học bắt đầu tiếp cận với kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh và chuẩn bị cho bài thi IELTS Reading. Sách phù hợp cho những người mất gốc luyện thi IELTS Reading hoặc những người có trình độ tiếng Anh cơ bản. 

    LINK DOWNLOAD SÁCH

    Sách “Reading for IELTS - Collins"

    Với những bạn đã vững hơn một chút, đã biết đến các dạng bài của IELTS Reading và muốn nâng cao kỹ năng của mình hơn, cuốn sách “Reading for IELTS - Collins" là một đầu sách không thể bỏ qua. Đây là ​​một cuốn sách luyện thi IELTS Reading chất lượng phù hợp với những người muốn luyện thi IELTS Reading ở trình độ trung bình trở lên. Sách cung cấp nhiều bài tập, bài kiểm tra và các bài đọc chủ đề phong phú để giúp người học nâng cao kỹ năng đọc hiểu, tăng cường từ vựng và kỹ năng đối phó với đề thi IELTS Reading. Ngoài ra, sách còn cung cấp các phương pháp và kỹ thuật đọc hiệu quả, giúp người học tự tin hơn trong khi làm bài thi. 

    Sách “Reading for IELTS - Collins"

    LINK DOWNLOAD SÁCH

    Sách “Reading Strategies for the test”

    Sách bao gồm các đề thi thử IELTS Reading theo từng dạng bài, cùng các mẹo và chiến thuật làm bài hiệu quả, giúp người học phân biệt và tránh những lỗi sai không đáng có. Bên cạnh đó, sách còn có 12 bài tập tổng hợp (Integrated Exercise) và 7 bài Practice test rất tốt để bạn luyện tập. Sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Việt nên sẽ phù hợp cho những người mất gốc làm quen và muốn nâng cao kỹ năng Đọc hiểu của mình. 

    LINK DOWNLOAD SÁCH

    Sách “Improve your IELTS Reading" 

    “Improve your IELTS Reading” cũng là một đầu sách nổi tiếng trong các loại Tài liệu học IELTS cho người mất gốc giúp bạn nâng cao kỹ năng Reading nói chung và kỹ năng làm các dạng bài trong IELTS Reading nói riêng. Sách phù hợp với các bạn đã có nền tảng về các dạng bài của IELTS và muốn cải thiện kỹ năng này nhiều hơn.

    LINK DOWNLOAD SÁCH

    • Tài liệu Listening IELTS

    Sách “Get Ready for IELTS Listening"

    "Get Ready for IELTS Listening" là một cuốn sách luyện nghe IELTS chất lượng và đầy đủ. Sách cung cấp nhiều bài tập và bài kiểm tra đa dạng, giúp người học nâng cao kỹ năng nghe và phát triển khả năng giải đề thi IELTS Listening. Ngoài ra, sách cũng cung cấp một lượng lớn các bài nghe đa dạng về nhiều chủ đề khác nhau, giúp người học mở rộng kiến thức và tăng cường khả năng nghe tiếng Anh. Sách phù hợp với các bạn mất gốc và đang tìm hiểu về các dạng bài của IELTS Listening.

    LINK DOWNLOAD SÁCH + AUDIO NGHE

    Sách “Listening for IELTS - Collins"

    "Collins Listening for IELTS" là một cuốn sách luyện nghe IELTS hàng đầu trong số nhiều Tài liệu học IELTS cho người mất gốc. Sách cung cấp nhiều bài tập luyện nghe, bài kiểm tra, và các bài nghe chủ đề phong phú để giúp người học nâng cao kỹ năng nghe và chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Cuốn sách này cũng cung cấp các phương pháp và kỹ thuật hữu ích để giúp người học nghe và hiểu tiếng Anh tốt hơn. Sách phù hợp cho những người muốn nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh và luyện thi IELTS ở trình độ trung bình trở lên.

    LINK DOWNLOAD SÁCH + AUDIO NGHE

    Sách “Improve your IELTS Listening"

    Cuốn sách này phù hợp hơn với các bạn đã có nền tảng nghe ở mức khá, đã nắm được các dạng bài của IELTS Listening và mong muốn luyện tập nâng cao hơn, đồng thời cải thiện các kỹ năng làm bài.

    Cách học Listening hiệu quả

    Cách học Listening hiệu quả

    LINK DOWNLOAD SÁCH + AUDIO NGHE

    • Tài liệu Speaking IELTS

    Sách “Speaking for IELTS - Collins" 

    Cuốn sách tập trung vào khai thác những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho bài thi IELTS Speaking bằng cách cung cấp cho người học những từ vựng theo chủ đề, các mẫu câu câu thông dụng và chiến lược làm bài qua hệ thống bài tập vô cùng phong phú. Theo khuyến cáo ở phần đầu của cuốn sách, đối tượng nên sử dụng cuốn sách này là những người học đang có trình độ tiếng Anh ở mức tương đương với band 5.0-5.5 trong bài thi IELTS vào có nguyện vọng muốn nâng điểm số IELTS từ 6.0 trở lên.

    LINK DOWNLOAD SÁCH + AUDIO NGHE

    Tài liệu “IELTS Speaking Tips and Samples" từ thầy Simon Corcoran
    Tài liệu bao gồm: General Tips, IELTS Speaking Part 1, IELTS Speaking Part 2, và IELTS Vocabulary band 7.0 - 9.0, tất cả đều được chia sẻ với thầy Simon Corcoran.

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm tài liệu “Bộ từ vựng IELTS Speaking theo 15 chủ đề thường gặp" để bổ sung thêm nhiều từ vựng hay theo chủ đề nhé!

    LINK DOWNLOAD TÀI LIỆU

    • Tài liệu Writing IELTS

    Sách “Writing for IELTS – Collins”

    Cuốn “Writing for IELTS – Collins” trong danh sách Tài liệu học IELTS cho người mất gốc không chỉ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các dạng câu hỏi có trong IELTS Writing mà còn đưa ra hướng dẫn từng bước để xử lý từng dạng câu hỏi có trong IELTS Writing Task 1 và Task 2. Mỗi Unit đều chỉ rõ mục tiêu cần đạt trong sau khi học xong, giúp bạn có cái nhìn tổng quát về kiến thức được học. 

    Đồng thời, sách cũng đưa ra các “mẹo” quan trọng với mỗi dạng câu hỏi để các thí sinh có thể dễ dàng áp dụng hơn. Sách phù hợp với các bạn có nền khoảng 4.5 - 5.0 và mong muốn đạt 6.0+ ở kỹ năng Viết.

    LINK DOWNLOAD SÁCH

    Tài liệu IELTS Writing từ thầy Simon Corcoran

    Tài liệu cung cấp các thông tin chung và bí quyết có thể áp dụng trong bài viết của IELTS. Đồng thời tác giả cũng phân tích các dạng bài thường gặp trong IELTS Writing task 1 và task 2. Đặc biệt, bạn còn có thể tham khảo rất nhiều các bài viết mẫu band 8.0+ từ chính Cựu giám khảo của kỳ thi IELTS nữa. 

     

    LINK DOWNLOAD TÀI LIỆU WRITING TASK 1

    LINK DOWNLOAD TÀI LIỆU WRITING TASK 2

    Khóa học IELTS cho người mất gốc tại Pasal

    Khi chưa có kinh nghiệm học, các bạn rất dễ bị “nhiễu thông tin" vì có quá nhiều nguồn Tài liệu học IELTS cho người mất gốc trên Internet nhưng lại không biết nên lựa chọn nguồn nào. 

    Nếu bạn cũng là một người mất gốc và mong muốn tìm kiếm một lộ trình đi từ 0 lên 7.0+ IELTS bài bản, chi tiết cùng phương pháp học hiệu quả từ các chuyên gia hàng đầu, và hơn hết là sự chỉ dẫn, hỗ trợ từ các giảng viên 8.0+ IELTS đã có nhiều năm kinh nghiệm luyện thi thì có thể tham khảo lộ trình sau của Pasal: 

    Khóa học IELTS tại Pasal CAM KẾT ĐẦU RA với phương pháp độc quyền từ chuyên gia hàng đầu về IELTS - Simon Corcoran. Nếu các bạn đang tìm kiếm một khoá học IELTS chất lượng thì đừng ngần ngại đăng ký tư vấn chi tiết lộ trình tại đây!!

    Tuy nhiên, các bạn thật sự muốn tự học IELTS tại nhà từ con số 0 thì cũng không hẳn là không thể. Chỉ là bạn sẽ cần nhiều hơn sự nỗ lực, kiên trì và nghiêm khắc với bản thân, và có thể quá trình học của bạn sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn! Các bạn hãy xem xét kỹ lưỡng những Tài liệu học IELTS cho người mất gốc trên và cân nhắc lựa chọn phương án phù hợp với mình nhé!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết